Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Info Post
Chơi Game cờ tướng bộc lộ cực kỳ rõ nét tính cách con người. Từ xa xưa các bậc " dụng binh như thần " đã biết sử dụng Game co tuong để tính toán đường đi nước bước cho các bậc đế vương.
Đoán tính cách qua cách chơi Game Cờ Tướng
Dưới đây là một số tính cách con người bộc lộ qua cách chơi cờ tướng :

Người nóng nảy thì thích tấn công, đánh nhanh, vội vàng hấp tấp, muốn kết thúc cuộc cờ sớm, thường sử dụng các chiến lược tấn công.

Người kiên nhẫn thì thích thủ hơn công thường sử dụng các chiến lược phòng thủ, phản công như Bình Phong Mã, Đơn Đề Mã, Pháo Giăng. Họ chịu khó tính toán, suy nghĩ liên tục, đợi khi đối phương sơ hở mới tấn công. Đánh chậm, tiêu tốn thì giờ cho cuộc cờ.

Người kiêu ngạo háo thắng bộc lộ sự hân hoan ngay khi thắng một quân hay một nước đi có lợi, lấy sự hơn người làm thích thú, luôn cho mình hơn người.

Người linh hoạt tính toán nhanh, thông minh xử lý ngay mọi tình huống, nghĩ ra được nhiều thế đánh hay, nước đi của họ lả lướt đẹp mắt, có nhiều sáng tạo.

Người ích kỷ hẹp hòi: Ưa hoãn, bất tài mà lại muốn thắng hơn người.

Người lơ đễnh thường bỏ sót nước, sơ xuất, dễ bị mất quân, dẫn đến thua cuộc, không tập trung tư duy liên tục thậm chí có khi giống như lãng trí đem Xe đi vào chân Ngựa đối phương.

Người trầm tĩnh dù thua quân vẫn bình tĩnh chống đỡ, tính toán cẩn thận, đánh chậm mà thắng nước, ít nói, không ồn ào. Họ đi con cờ nhẹ nhàng không có tiếng động.

Người hiếu thắng luôn luôn muốn hơn người khác. Khi bị thua là họ muốn đánh hoài để gỡ, đến khi nào thắng được một vài ván cờ rồi mới chịu nghỉ ngơi.

Cho nên những tay danh thủ cao cờ nét mặt ít khi thay đổi. Công cũng như thủ, lợi cờ hay thua cờ họ vẫn trầm tỉnh, cân nhắc đắng đo từng con cờ.

Cho nên đánh cờ tướng luôn luôn giữ thái độ bình tĩnh, hoà nhã, tâm hồn thảnh thơi và cứ nghĩ là mình đang học đánh cờ, dùng cờ để giải buồn hơn là dùng cờ để phân cao thấp. Có như vậy thì nước cờ của chúng ta ngày càng vững mạnh và nghệ thuật chơi cờ tướng cũng được nâng cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét