Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Info Post
Một nông dân Miền Tây đã bỏ ra cả trăm triệu đồng và kì công chế tác ra một bộ cờ tướng “khủng” vừa được ghi vào sách kỉ lục Guiness “Bộ cờ tướng lớn nhất Việt Nam”.

Đó là anh Trần Thanh Phương (sinh năm 1969, ngụ ấp Bình Hòa B, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành, Tiền Giang).
Chia sẻ về ý tưởng “lạ kỳ” này anh Phương cho biết, khoảng 10 năm về trước trong lúc “trà dư tửu hậu”, anh tình cờ thấy 2 người trong xóm đang mở bàn đánh cờ tướng ra giải trí, xung quanh bàn cờ có rất nhiều người vây quanh say sưa đứng xem. Từ đó trong anh nảy sinh ra ý tưởng sẽ sáng chế ra một bộ cờ tướng thật lớn và đem nó ra sân cỏ thi đấu để nhiều người được xem. Nhưng do thời gian này anh chưa có điều kiện về kinh tế nên ý tưởng của anh vẫn còn nằm trong suy nghĩ.
Mãi đến cuối năm 2015, anh Phương quyết định làm thử nghiệm một quân “cờ tướng sân cỏ”. Nhờ quyết tâm cao nên cuối cùng anh đã sáng tạo ra quân cờ tướng “khổng lồ” có đường kính 3,5m, cao 1,5m, nặng 38kg. Bộ khung mặt và chân của mỗi quân cờ được làm bằng sắt và được lắp ráp vào nhau. Mặt quân cờ được phủ bằng vải bạc và có in hình chữ tướng xanh. Bao chung quanh quân cờ từ mặt xuống đất được phủ bằng vải. Thành công với quân cờ đầu tiên, anh Phương tiếp tục sản xuất ra trọn bộ gồm tất cả 32 quân cờ đều có in hình nước cờ trên mặt. Anh Phương cho biết, chi phí để mua khung sắt, vật liệu chế tác quân cờ được anh đầu tư cả trăm triệu đồng.
Theo anh Phương, đây một trò chơi trí tuệ nhân bảng không chỉ giải trí cho 2 người chơi mà còn giải trí cho rất nhiều người xem.Với chế tác bộ cờ tướng lạ kỳ này, vừa qua anh Phương được Tổ chức kỉ lục Guiness Việt Nam đã quyết định trao bằng chứng nhận “Bộ cờ tướng lớn nhất ở Việt Nam”. “Tôi làm ra bộ cờ tướng này không chỉ để được nhận kỷ lục Việt Nam hay kỉ lục Guiness thế giới mà sự mong muốn lớn nhất của tôi là được đưa bộ quân cờ này ra sân cỏ để nhiều người được xem. Do quân cờ lớn nên người chơi có thể dùng bộ đàm để điều quân. Ở dưới sân cỏ 32 quân cờ sẽ được 32 người ở bên trong sẽ di chuyển nước cờ theo sự điều khiển của người “cầm quân” – anh Phương nói.
Được biết, anh Phương vốn xuất thân là một nông dân ở tỉnh Tiền Giang và anh có niềm đam mê yêu thích chơi cờ tướng. Việc chơi cờ tướng là thú chơi tao nhã, thư giãn giúp anh nhanh chóng lấy lại tinh thần sau những giờ lao động vất vả.
Anh Phương còn kỳ vọng: “Tôi mong mỏi nhận được sự quan tâm của ngành chức năng đối với bộ cờ tướng gồm 32 quân cờ của tôi, để bộ cờ sớm được đưa lên sân cỏ thi đấu và sẽ được ra mắt công chúng trong những dịp lễ hội dân gian ở Việt Nam”. Ngoài ra, anh Phương còn cho biết, anh sẽ tiếp tục làm hồ sơ xin xác lập kỉ lục thế giới đối với bộ quân cờ trên.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét